Thông báo

CHI TRẢ TRỢ CẤP XÃ HỘI KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT MANG ĐẾN NHIỀU LỢI ÍCH CHO NGƯỜI DÂN

content:

Chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt mang đến nhiều lợi ích cho người dân

Khi đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, người dân thuộc diện được hưởng chính sách được bảo đảm nhận chính sách đúng thời gian, công tác tổ chức chi trả được thực hiện một cách khoa học và hợp lý để người nhận không phải đi lại và chờ đợi lâu.

 

Khi đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, người dân thuộc diện được hưởng chính sách được bảo đảm nhận chính sách đúng thời gian, công tác tổ chức chi trả được thực hiện một cách khoa học và hợp lý để người nhận không phải đi lại và chờ đợi lâu.

Việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo bằng Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022, đồng thời là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm cấp bách mà Thủ tướng Chính phủ giao cho các địa phương triển khai thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhằm mục tiêu mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân.

Theo đó, người dân thuộc diện được hưởng chính sách trợ cấp an sinh xã hội hàng tháng sẽ được nhận trợ cấp ưu đãi qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tài khoản Mobile Money mà không phải nhận tiền mặt. Nếu việc chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt được thực hiện sẽ mang lại những tiện ích cụ thể như sau:

Tiện ích thứ nhất về thời gian: Người dân thuộc diện được hưởng chính sách trợ cấp an sinh xã hội sẽ đảm bảo được nhận trợ cấp đầy đủ, đúng số tiền theo danh sách chi trả một cách nhanh chóng nhất theo danh sách quản lý của ngành Lao động Thương binh Xã hội cung cấp, không lệ thuộc vào thời gian hành chính của cơ quan nhà nước. Công tác chi trả được thực hiện nhanh chóng, an toàn mà người dân được hưởng chính sách không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian của người nhận trợ cấp an sinh xã hội.

Tiện ích thứ hai là đảm bảo việc chi trả được an toàn, hiệu quả: Công tác chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt sẽ giúp cho công tác chi trả được đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả cho các đơn vị, tổ chức thanh quyết toán. Giảm chi phí, giảm rủi ro trong vận chuyển tiền mặt. Giúp người dân có thể thực hiện các phương thức thanh toán điện tử trong thực hiện các giao dịch khác, tăng tính minh bạch trong quản lý việc chi trả của cơ quan nhà nước, đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về chính sách an sinh xã hội “Không để ai bị bỏ lại phia sau”.

Tiện ích thứ ba là nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước: Việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt đảm bảo minh bạch việc thanh toán và thu nhập của từng cá nhân, đảm bảo việc chi trả đúng đối tượng, góp phần vào công tác phòng, chóng tham nhũng và tội phạm kinh tế trên địa bàn.

Tiện ích thứ tư là đa dang về phương thức thanh toán: Công tác chi trả ưu đãi an sinh xã hội không dùng tiền mặt sẽ được thực hiện bởi các đơn vị Nhà nước và dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo tính chuyên nghiệp, được quản lý thống nhất, khoa học và chuyên nghiệp. Người dân có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán phù hợp với bản thân và điều kiện cơ sở vật chất nơi cư trú như: Nhận tiền tại các điểm rút tiền của các ngân hàng khác nhau đều được, nhận tiền tại các điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã,..

 

Nhằm tạo điều kiện, thúc đẩy việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, ngày 04/01/2024 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 60/NHNN-TT chỉ đạo các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, doanh nghiệp thực hiện thí điểm dịch vụ Mobile Money thúc đẩy chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Trong đó yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục nghiên cứu áp dụng chính sách ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán, phí dịch vụ trung gian thanh toán đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tài khoản Mobile Money để nhận trợ cấp an sinh xã hội. Tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện mở tài khoản thanh toán, Ví điện tử, tài khoản Mobile Money để nhận trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

 

Để hưởng được các tiện ích trên đề nghị người dân thuộc diện được hưởng chính sách trợ cấp an sinh xã hội vui lòng liên hệ UBND phường Quang Trung, Công chức lao động thương binh xã hội, Công an phường để được hướng dẫn việc chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước./.

content:

 

 

 

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 2010
Tổng: 196950